Tuesday, April 24, 2018

Người cổ xưa có thể đã từng thực hành phẫu thuật hộp sọ của một con bò

Một lỗ hổng trong hộp sọ của một con bò cổ xưa có thể đã được các bác sĩ cổ đại phẫu thuật thực hành trước khi mở hộp sọ nguy hiểm trên người.

Một hộp sọ bò vừa được khai quật trước đây từ một khu định cư khoảng 5,400 đến 5.000 năm tuổi ở Pháp có một lỗ được tạo ra bằng phẫu thuật ở bên phải, một nghiên cứu mới tìm thấy. Không có dấu hiệu chữa lành xương, bắt đầu vài ngày sau khi bị thương, xuất hiện quanh lỗ mở. Một hoặc nhiều người có thể đã tập luyện kỹ thuật phẫu thuật trên một con bò đã chết, hoặc có thể đã cố gắng không thành công để cứu một con bò bị bệnh trong trường hợp phẫu thuật thú y lâu đời nhất, các nhà nghiên cứu kết luận trực tuyến ngày 19 tháng 4 trong báo cáo khoa học.

COW Holey Một phần của xương mất tích từ phía bên phải của một hộp sọ bò hơn 5.000 tuổi (mặt trước và xem lại, hiển thị) là kết quả của một thủ tục phẫu thuật, nghiên cứu cho biết.

Bằng chứng về phẫu thuật sọ não trên người, dù là vì lý do y tế hay nghi thức, quay lại khoảng 11.000 năm ( SN: 28/5/16, trang 12 ). Bác sĩ phẫu thuật cổ đại cần biết làm thế nào và ở đâu để loại bỏ xương mà không làm tổn thương mô não và mạch máu. Vì vậy, thực hành loại bỏ xương trên bò hoặc động vật khác là hợp lý.

Việc mở hộp sọ của bò cổ đại, hình gần như trong một hình vuông và đóng khung bởi các dấu vết, giống như hai trường hợp phẫu thuật sọ người từ khoảng thời gian đó tại Pháp, các nhà nhân chủng học sinh học Fernando Ramirez Rozzi của CNRS ở Montrouge, Pháp và Alain Froment của IRD -Museum of Man ở Paris. Phân tích bằng kính hiển vi và X-quang không tìm thấy gãy xương hoặc gãy xương có thể là kết quả của việc gặm sừng bởi một con bò khác. Không có thiệt hại điển hình của một người nào đó đã đánh đầu của con bò với một câu lạc bộ hoặc vũ khí khác xuất hiện, một trong hai.
Previous Post
Next Post

BÀI VIÊT ĐƯỢC ĐĂNG BỞI:

0 comments: