Tuesday, May 1, 2018

Các nhà khoa học đã sai lầm về từ trường của Trái Đất

Ý tưởng rằng các cực có thể sẵn sàng đảo ngược có một số bằng chứng đáng kể. Trong 200 năm qua, từ trường của Trái Đất đã trở nên yếu hơn, và một vùng yếu - dị thường Nam Đại Tây Dương, trải dài từ Chile đến Zimbabwe - đã trở nên lớn hơn. Nhóm nghiên cứu đã xem xét hai sự kiện địa từ quan trọng, một sự kiện có từ khoảng 41.000 năm trước và 34.000 năm trước.

Cả hai sự kiện này đều không phải là sự đảo chiều cực mà là các chuyến du ngoạn địa từ, nơi mà từ trường gần đạt đến mức đảo ngược nhưng sau đó lại quay lại cấu trúc ban đầu của nó. Nghiên cứu dữ liệu từ hai sự kiện này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra không có bằng chứng nào cho thấy những gì đang diễn ra trên Trái Đất ngay ở thời điểm hiện tại là giai đoạn đầu của sự đảo ngược địa lý hoặc lệch trục nào. Nghiên cứu này được công bố trong Tiến trình của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.


Nhóm nghiên cứu cũng so sánh phân tích hiện tại với các loại đá từ giai đoạn sớm hơn một chút, tập trung ở 49.000 và ở 46.000 năm trước. Từ trường từ những thời điểm này khá giống với những gì như ngày hôm nay và nhóm nghiên cứu thậm chí còn tìm thấy một vài thứ khác thường từ Nam Đại Tây Dương trong cả hai khoảng thời gian. Không có thời gian nào trải qua sự đảo ngược từ trường cả.

Đồng tác giả Richard Holme, từ trường đại học của Liverpool, cho biết trong một tuyên bố: “Đã có suy đoán rằng chúng ta sắp trải nghiệm một sự đảo ngược cực từ hoặc lệch trục. Tuy nhiên, bằng cách nghiên cứu hai sự kiện lệch trục gần đây nhất, chúng tôi thấy rằng không giống với những thay đổi hiện tại trong lĩnh vực địa từ và do đó có thể không có sự kiện như vậy sắp xảy ra.”

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng từ trường suy yếu hiện tại sẽ phục hồi mà không có một sự kiện cực đoan như vậy, và do đó không thể đảo ngược”.

Đảo ngược địa từ không xảy ra đều đặn. Chúng xuất hiện từ 100.000 đến 1 triệu năm và từ trường mất từ ​​1.000 đến 10.000 năm để trở lại như bình thường, mặc dù nó có thể nhanh hơn. Lần cuối cùng một sự đảo ngược hoàn toàn xảy ra là 780.000 năm trước và các nhà khoa học nghĩ rằng nó có thể nhanh chóng trở nên bất thường, thậm chí nó có thể xảy ra trong quãng thời gian một đời người.

Previous Post
Next Post

BÀI VIÊT ĐƯỢC ĐĂNG BỞI: