Sunday, April 29, 2018

Con người từng săn lùng những con lười khổng lồ trong thời kỷ băng hà

Theo các nhà nghiên cứu, những người theo dõi những con lười khổng lồ từ hàng ngàn năm trước, và những dấu chân trái của New Mexico đã xác nhận con người đã từng đi săn lùng những sinh vật khổng lồ này.

Những con lười đất khổng lồ, đã biến mất vào cuối Kỷ Băng hà gần đây khoảng 10.000 năm trước, mỗi con có thể nặng hơn một con voi. Với móng vuốt và cơ bắp gây chết người của họ, động vật ăn cỏ sẽ là con mồi ghê gớm, David Bustos, một nhà sinh vật học với Dịch vụ Vườn quốc gia tại Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands ở New Mexico cho biết.


Vào tháng 4 năm 2017, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn 100 dấu chân ở White Sands. Những "dấu vết ma" này trước đó vẫn ẩn bởi vì chúng chỉ có thể được nhìn thấy dưới điều kiện độ ẩm thích hợp - quá ít hoặc quá nhiều nước trong đất, và các đường viền của các bản in là vô hình.

Các thử nghiệm của trầm tích cho thấy các bản in và dấu chân con người được tạo ra cùng một lúc. Một phân tích các dấu chân cũng gợi ý rằng hai loài này đang tương tác với nhau.

Dấu vết cuộc săn
Dấu chân con người được hiển thị ở bên trái với một dấu gót chân được nâng lên bên trong dấu chân lớn hơn, cong của một con lười khổng lồ. Ở bên phải, các nhà nghiên cứu lập bản đồ con lười và con đường để tạo lại cảnh đuổi theo, với "vòng tròn flailing" để đánh dấu nơi một con vật đứng lên bằng hai chân để tự bảo vệ mình.


"Chúng tôi đang xem xét quá khứ, về sự tương tác giữa hai loài", Sally Reynolds, một nhà cổ sinh vật học tại Đại học Bournemouth ở Poole, Anh cho biết. "Đây là một khoảnh khắc của hành động, một khoảnh khắc của bộ phim truyền hình."

Reynolds, Bustos và các đồng nghiệp của họ đã xây dựng lại cuộc săn đuổi: Con người bám theo một con lười, hoặc một số con lười, mà những thợ săn đã vây quanh trong cánh rừng mở. Tại bảy nơi, một con lười được đứng trên hai chân sau - để chống lại một cuộc tấn công. Nhưng cuộc rượt đuổi tiếp tục, với con người đuổi săn lùng chúng.

Cuộc gặp gỡ “không may mắn này xảy ra; nó đã được tính toán lạnh, ”Reynolds nói. "Ý định của chúng tôi là săn lùng những con lười khổng lồ." Dấu vết của dấu chân cuộc săn lùng kết thúc, mặc dù nó không rõ ràng ai là người chiến thắng.

Previous Post
Next Post

BÀI VIÊT ĐƯỢC ĐĂNG BỞI:

0 comments: