Tuesday, May 15, 2018

Kỳ lạ loài cá với hàm răng giống người, có thể nhai cả thế giới

Với hàm răng đặc biệt, loài cá này có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn từ cứng đến mềm, được ví là có thể “ăn cả thế giới”.
Kỳ lạ loài cá với hàm răng giống người, có thể nhai cả thế giới

Trong một lần đi đánh bắt cá, cặp đôi người Mỹ Pamela và Chad Holbrook đã bắt được một con cá có dáng vẻ vô cùng độc đáo ở Charleston Harbor, South Carolina – có đầy đủ một bộ răng giống con người. Ngay sau khi chia sẻ bức ảnh chụp sinh vật kỳ lạ này trên mạng xã hội, cư dân mạng “phát sốt” chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Bà Holbrook, 32 tuổi,cho biết đây là một con cá đầu cừu. Nó rất khỏe và vô cùng tinh ranh, thường đớp mồi từ các mồi câu nhưng không hề hấn gì. “Vì có bộ răng chắc khỏe nên con vật này có thể nghiền nát cua, hàu rất dễ dàng. Một số răng hướng về phía trước trông giống như răng cửa ở người, rất chắc khỏe, có chức năng giống như răng hàm vậy”.

Pamele, một nhà sinh vật học biển, nói rằng: “Điểm khác biệt giữa răng cá đầu cừu và răng người là hàm răng, không mọc theo đường lối nhất định. Răng của loài cá này khá khỏe, có thể nghiền nát tay bạn nếu đủ trưởng thành. Đó là lý do vì sao bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy ngư dân đặt tay mình vào trong miệng cá. Ngoài việc có vẻ ngoài hơi kỳ dị, thịt của cá đầu cừu trắng, chắc thịt. không có mùi tanh và ăn rất ngon”.
Kỳ lạ loài cá với hàm răng giống người, có thể nhai cả thế giới

Được mệnh danh là “loài cá ăn tạp” vì nó có thể ăn được rất nhiều thứ, bao gồm hàu, nghêu, loài động vật hai mảnh vỏ, cua và các động vật giáp xác khác.

Cá đầu cừu bắt đầu phát triển răng khi chúng chỉ dài 4,5 mm, mọc đầy đủ khi phát triển tầm 15mm. Loài cá này thường được tìm thấy dọc theo bờ biển vùng Vịnh và Đại Tây Dương (khu vực phía nước Mỹ), Vịnh Sheepshead ở thành phố New York được đặt theo tên chúng.

Pacu, một loài cá Nam Mỹ, cũng được biết đến vì có hàm răng khá giống răng người.
Previous Post
Next Post

BÀI VIÊT ĐƯỢC ĐĂNG BỞI: